Kỷ niệm về ngày 21 – 11

NHỚ NGÀY 21 -11 -201O
 
         

ôi được blogger Ng. T. Trác và ndong giới thiệu về blog 360Plus từ đầu tháng 8 Năm 2010 khi sắp đến ngày hội trường QL. Thấy nói hay, cũng thử vào và lập cho mình một trang blog với nickname NoiLieu, nhưng chẳng biết viết thế nào, đọc thế nào. Vào ngó một lát thì đóng máy nghỉ luôn. Ngày 10 tháng 9 lớp 3A QL họp, thày Chipbong rủ tôi vào blog nhưng đang bận làm thuê cho công ty eDIBOOKS, chỉ sợ vào mạng nhiều dính virus thì hại mình hại người.

        Nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 năm 2010, NL làm được một đĩa SVCD về trường cũ QL, đem đến tặng thày cô đã dạy mình thuở ấy, bỗng thấy cần viết một cái gì trên mạng để thể hiện tấm lòng trân trọng biết ơn Thày cô ngày nào, thế là lại tìm vào blog. Vào ngay Trang chính, thấy nhiều người viết bình luận, khen nhau, chúc tụng nhau… cảm thấy quái lạ "Không biết ai vào, viết lung tung ở trang của mình thế?" Tìm mọi cách xoá các dòng ở trang chính không được, chán, lại nhấn sang Blog của tôi, cũng chẳng có gì thú vị, lại nhấn sang Viết blog, ở đây người ta nhắc: Bạn chưa viết bài nào! À té ra phải viết bài ở đây. Thế là viết bài đâu tiên "Có ai thích Vi Tính không". Rổi xem tiếp đến mục Hình ảnh, bèn tải mấy cái ảnh họp lớp hôm 10-9 lên cho bạn ndong53 cùng xem. Sẵn có một số bài sưu tầm, dịch về CPU, tôi cho đăng lên nhưng chẳng ai ngó tới.
      Lại thử đưa mấy bài về Kim Dung và Chưởng lên, cũng chẳng ai xem. Mãi đến khi vào blog cụ Kỳ Gai thấy mấy vần thơ về QL rất thú vì, chép về và thêm thắt vài câu. À thế ra dân làng này chẳng thích máy tính, chẳng thích Chưởng, mình đưa mấy bài về QL là có người đến com ngay, thôi thì viết về cái này cho vui.
      Đi thăm xóm làng thấy hoa cả mắt: nào nhạc xập xình, mới mở entry ra đã thấy nhạc nổi rồi, video, Slide choé mắt. Phục thật, thích thật, nhưng làm thế nào để được như thế thi… còm văn tịt. Điện hỏi ông N.T.Trác cách làm thì Trác bẩu: Đến tải ảnh lên tớ còn không biết nữa, trong blog có hai cụ rất giỏi kỹ thuật là Lê Tiến Hoàn và Đặng Nguyệt Ánh, có gì cứ túm lấy mấy cụ ấy mà hỏi.
      Tính tôi rất công nông, làm gì cũng phải nhìn phải ngó, chỉ mặt dắt tay chứ không ảo được. Phải tìm hiểu hai cụ này là ai. Cụ NA thì biết là nữ vì được 3A QL giới thiệu là chị Nguyệt Quý lớp mình, nhưng Lê Tiến Hoàn là ông hay bà thì chịu. Vào thử blog cụ Hoàn, xem bài phóng sự về lễ tổ chức sinh nhật cụ Hoàn, phán đoán mãi mới nhận ra người ôm hoa chắc là khổ chủ? Biết mặt biết tên thì hỏi dần chắc dễ. Còn cụ Nguyệt Ánh là người nào thì rất khó biết vì cụ này chuyên đi chụp người, không có ảnh mình. Mãi rồi cũng tìm ra ảnh Cụ Ánh chụp một mình trong chuyến thăm Bái Đính. 
          Làm quen được các cụ NA, LTH rồi cụ Thanh Mai, Biinql và được các cụ tận tình hướng dẫn từng thủ thuật nhỏ. Thật cảm động
         Buồn cười là cái chuyện nhận dạng cụ Thanh Mai. Thấy giới thiệu ảnh Bang Chủ đang tặng hoa cho Tiến Hoàn, mở xem người tặng hoa là cụ Lệ Thuỷ đã tặng xong, cụ Thanh Mai đang bưng bánh tặng, đoán luôn Thanh Mai là bang chủ QL hội, còn cái bà béo béo đứng cạnh đấy (Lệ Thuỷ) chắc là Ô sin của cụ Hoàn. Nghĩ đến hôm nay còn buồn cười. (Tôi phải cải bệnh không hay biết tên nhận được mặt ai. Suốt bốn năm học BK chỉ biết mặt 7 cô SV cùng lớp Vô Tuyến, còn ngoài ra chẳng biết đến cô nào cùng khoá, nói gì đến người khác lớp, khác khoá khác trường. Buồn cười lớp VT có anh chàng Chuyển? không học kỳ nào là thi không bị điểm 2, thế mà con gái khoa điện, khoa hoá, khoa cơ cứ cách xa 100 mét là Chuyển ta nhận ra tất , thật là thiên tài về khoản "Gái học". Thế mới biết người ta không tài về cái này thì tài về cái khác, Trời chẳng phụ ai.
 
         
 
XIN CHÂN THÀNH CẤM ƠN CÁC BÀ CHỊ QLLS ĐÃ TẬN TÌNH CHỈ BẢO TRONG LÚC NGU NGƠ, NÓILIEU LÀM ĐƯỢC NHỮNG KỸ THUẬT PHỨC TẠP HÔM NÀY LÀ NHỜ NHỮNG CHỈ BẢO CHÂN TÌNH CỦA CÁC BÀ CHỊ SUỐT MỘT NĂM QUA ĐÓ.


 
ĐẶC BIỆT CÁM ƠN CHỊ ĐẶNG NGUYỆT ÁNH VÀ LÊ TIÊN HOÀN ĐÃ CÓ NHIỀU CHỈ DẪN RẤT THIẾT THỰC VÀ ĐỘNG VIÊN THƯỜNG XUYÊN.

Photobucket

CÁM ƠN N.T.TRAC , NDONG53 ĐÃ DẪN NL VÀO BLOG VÀ TẠO ĐẦU CẦU ĐỂ TÔI ĐI ĐƯỢC KHĂP THIÊN HẠ
 

CÁM ƠN CÁC CỤ BLOGGERS QLLS, CÁC BẠN, CÁC EM, CÁC CHÁU TRONG LÀNG 360PLUS ĐÃ ỦNG HỘ ĐỘNG VIÊN ĐÓNG GÓP NHIỀU CÔNG SỨC ĐỂ XÂY DỰNG BLOG NOILIEU PHONG PHÚ SINH ĐỘNG VÀ ĐẸP MẮT

Trong tất cả những kiến thức được các bà chị hướng dẫn, tôi nghiệm thấy bài của cụ Nguyệt Ánh về mã HTML là quan trọng nhất, nó là chìa khoá cho mọi blogger học tập nâng cao kiến thức về mạng. HTML là công cụ, là ngôn ngữ mạng mà Yahoo.360Plus là một nhánh nhỏ trong đó. Hãy học tập nghiêm túc về HTML, bạn sẽ tiến được rất xa trong thể hiện nghe nhìn trong blog, web.
Cám ơn chị Đặng Nguyệt Ánh một lần nữa
 
 
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.