TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM – 1

           TÔI LẠI YÊU PHOTOSHOP – 7

 

ôi có cái máy tính Dell GX270, cài chương trình Photoshop – 7, chạy rất ngon. Thế rồi kiếm được cái máy tính Laptop core i3, 4GB RAM chạy chương trình Vista có bản quyền đàng hoàng. Chương trình tiếng Việt cũng rất hiện đại : Vietkey 2000 tương thích với Windows Vista. Vì phải làm việc với "đồng nghiệp" dùng các chương trình đồ họa loại Photoshopn-7 nên máy Laptop của tôi vẫn dùng Photoshop-7. Khốn nỗi Photoshop-7 cài ở máy này chạy ì ạch, chờ khởi động có khi mất hàng chục phút. Lạ lùng nhất là cứ đến chữ … font… là máy dừng lại nghỉ ngơi lấy sức khá lâu. Biết là có trục trặc giữa Photoshop và chương trình cài đặt font chữ nhưng không biết xung đột ở đâu. Tôi đã đi kiếm được chương trình Photoshop CS3, định thay thế Photoshop-7. Một lần tình cờ tôi tắt Vietkey và mở Unikey Vista thì thấy máy khởi động chạy Photoshop nhanh lắm, té ra Photoshop – 7 không tương thích với chương trình font tiếng Việt Vietkey 2000. Từ đấy mỗi lần chạy Photoshop – 7 tôi lại tắt chương trình Vietkey 2000 mà chạy Unikey Vista và thao tác rất tiện. Thế là tôi lại yêu Photoshop-7 mà không cài tiếp phần mềm Photoshop CS3 nữa. Có cụ nào mắc phải trục trặc như tôi không? 

Bài này đã được đăng trong Máy vi tính. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.